วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Google+ คืออะไร [Google Plus]

Google+ คืออะไร หลายคนคงกำลังสงสัย เพราะในขณะนี้ เริ่มมีกลุ่มคนบางส่วนแชร์ลิงค์ Google+ ผ่านทาง FaceBook กันบ้างแล้ว บางคนก็ชักชวนเพื่อนมาลองเล่น โดยการส่ง Invite ไปหาเพื่อนๆให้เข้าร่วมทดลองใช้

Google+ หรืออ่านว่า Google Plus (กูเกิ้ล พลัส) ก็คือ Social Network ชนิดหนี่งที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นโดยเจ้าของเดียวกับผู้สร้าง Search Engine รายใหญ่ของโลก อย่าง Google ซึ่งทาง Google ได้สร้าง Google+ ขึ้นมา เพื่อหวังต่อกรกับ FaceBook หรือเปล่า ก็ยังไม่มีใครแน่ใจได้ หรือแค่ต้องการแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาดบ้าง หรือแค่ว่้างๆเลยลองพัฒนาระบบ Social Network ในรูปแบบใหม่ๆออกมาบ้าง หลังจากไม่ค่อยประสบความสำเร็จจาก Google Buzz และ Google Wave จากที่ผ่านมาก็ตาม


หลักการใช้คร่าวๆ ก็ต้องเริ่มต้นด้วยการ มี Email ของ Gmail ซะก่อน แล้วก็ต้องให้เพื่อนส่ง Invite เพื่อชักชวนให้ลองเล่น Google เหมือนจะสุ่มเลือกคนเพื่อให้ทดลองใช้นะครับ แต่ถ้าใครได้รับเชิญจาก Google แล้ว ก็สามารถ กดส่ง Invite เพื่อให้เพื่อนๆได้ลองใช้งานได้

หากใครเข้าไปโดยตรงผ่านเว็บไซต์ https://plus.google.com/ หากไม่ได้เป็นคนที่ Google เลือกไว้ หรือยังไม่มีใครส่ง Invite ไปให้ ก็จะพบกับข้อความดังรูปภาพนี้




ดังนั้นจะเล่นได้ต้องมีคน Invite เพื่อเชิญชวนให้เราได้เล่นก่อนนะครับ

จากที่ผมทดลองเล่นก็ยังทำอะไรไม่ค่อยถูกนะ ยังมือใหม่อยู่ครับ

หากใครต้องการดูรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติม ให้ลองศึกษา ผ่าน YouTube ละกันครับ

โดยลองเอาคำว่า Google+ ไปเซิซกันดูนะครับ เพราะใน YouTube ก็กลายเป็นเจ้าของเดียวกับ Google ไปซะแล้ว

ทีนี้ก็ทราบกันแล้วนะครับ ว่า Google+ คืออะไร หากใครต้องการทดลองเล่น ก็ต้องลองให้เพื่อนคนที่สามารถเล่นได้แล้ว Invite ให้เรานะครับ หรือสาวๆสวยๆคนไหนอยากเล่นจริงๆก็แอบส่ง Email ของ Gmail มาให้ผมก็ได้ครับ เดี๋ยวส่งเบอร์กลับ เอ้ยส่ง Invite Google+ ไปให้ครับ

1 ความคิดเห็น:

Was กล่าวว่า...

ขอช่วยส่งInviteด้วยนะ......Thanks!
Email> wasdee@gmail.com